10 bí quyết để thức dậy xinh đẹp mỗi sớm mai

Bạn có thể nào vừa mở mắt, chưa ra khỏi giường mà đã có thể xinh đẹp ngay không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể! Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn có những đêm ngon giấc và những buổi sáng xinh tươi mà không hề tốn công tốn của.

1- Dậy sớm và ngủ sớm

Tập thói quen dậy sớm và ngủ sớm vì chính nhan sắc của bạn!
Dù cho có là “cú đêm” bao nhiêu năm qua, bạn cũng nên bắt đầu xoay chuyển đồng hồ sinh học của mình. Hãy dậy sớm hơn một chút để thấy rằng bạn cũng có nhiều thời gian lắm chứ, không việc gì phải thức khuya làm nốt việc đâu (dù đó là sự thực hay chỉ là do bạn ngụy biện cho thói quen thức khuya của mình). Thong thả hơn vào buổi tối sẽ giúp bạn có thể chăm sóc bản thân tốt hơn và có được những giấc ngủ hoàn toàn thư thái.

2- Tránh cà phê và sô-cô-la trước khi đi ngủ

Một trong những bí quyết đầu tiên để xinh đẹp hơn sau khi thức dậy là tránh dùng cà phê và sô-cô-la ngay trước khi đi ngủ do lượng đường và caffeine có trong hai loại thực phẩm và đồ uống này. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra khác biệt của việc này trong và sau khi ngủ.

3- Thiền trước khi ngủ

Nếu bạn có thói quen tắm trước khi đi ngủ mỗi tối, hãy dành thêm thời gian để ngồi thiền hoặc tĩnh tâm sau đó, để cơ thể thả lỏng và đầu óc hoàn toàn không nghĩ ngợi gì, hít thở chậm và sâu. Bạn sẽ có giấc ngủ ngon lành hơn và tâm trạng thoải mái hơn khi thức dậy, và nhờ thế cũng tươi tỉnh xinh đẹp hơn.

4- Mở cửa sổ

Bạn càng ngủ sâu, chất lượng giấc ngủ sẽ càng tốt hơn. Hãy hé cửa sổ để không khí có thể luân chuyển trong ngôi nhà và căn phòng của bạn, giúp cung cấp đủ oxy cho bạn. Bạn sẽ thức dậy đầy sức s
ống vào sáng hôm sau.

5- Không nằm nghiêng hoặc nằm sấp

Hãy nghĩ xem, nếu bạn ngủ cả đêm trong tư thế tì mặt lên gối (ở một trong hai bên hoặc úp mặt xuống) thì sáng hôm sau điều gì sẽ xảy ra? Bạn có thể bị đau vai gáy và cổ vì phải nghiêng đầu, những vết hằn trên mặt từ chính chiếc gối thân yêu và cả những nếp nhăn đến khi nhận thấy thì đã muộn. Vậy nên hãy để khuôn mặt xinh đẹp của mình được

6- Nên nằm gối kê đầu

Bạn được khuyên là không nên gối đầu quá cao vì sẽ gây nên các phiền phức với phần vai gáy của bạn. Nhưng nâng cao đầu một chút với gối mỏng là nên làm, tư thế này giảm thiểu việc hình thành túi mắt xấu xí khiến bạn trông già nua và mệt mỏi.

7- Không uống rượu vang trước khi ngủ

Rượu vang không phải là loại đồ uống tốt cho giờ đi ngủ, đặc biệt là nếu bạn mới ăn xong vì thức ăn và rượu vang sẽ gây nặng bụng và khó chịu. Bạn sẽ khó có thể ngủ ngon với cảm giác đó và tất nhiên giấc ngủ không ngon sẽ tác động xấu đến dung nhan của bạn.

8- Dưỡng tóc

Nếu bạn không có thời gian để ủ tóc hoặc ra tiệm chăm sóc tóc, thời gian ngủ chính là lúc bạn có thể làm việc đó, thật là một công đôi việc. Sử dụng kem dưỡng tóc không cần xả lại đều trên mái tóc, nhưng không bôi trực tiếp vào da đầu. Chúc bạn thức dậy với một mái tóc mềm mượt!

9- Sử dụng chăn ga và vỏ gối bằng lụa hoặc satin

Thói quen đắt tiền này không hẳn là xa xỉ và phù phiếm. Nếu bạn không thể kiểm soát được việc mình có dúi mặt xuống giường khi ngủ hay không, đây là một cách để giảm thiểu tác dụng xấu lên da mặt vì lụa và satin sẽ ít để lại những vết hằn sâu lên da mặt cũng như toàn thân bạn.

10- Thường xuyên giặt giũ chăn đệm

Ai cũng thích ngủ trên chăm đệm sạch sẽ thơm tho, bạn hẳn cũng vậy thôi. Cơ thể chúng ta thải ra các chất độc qua mồ hôi và làn da của chúng ta liên tục thải ra các tế bào chết, từ đó các loài vi sinh vật có hại tiếp tục sinh sôi và gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Hãy giặt giũ chăn đệm mỗi tuần để luôn có những giấc ngủ thoải mái.
  theo webtretho

Leave a Reply