Biển người chen nhau “cướp” lộc sau thời khắc khai ấn đền Trần

(Dân trí) - Đúng 23h30 đêm 5/2 (14 tháng Giêng), ngay sau màn dâng hương và khai ấn của các bô lão dòng họ Trần, cảnh tượng hỗn loạn đã xảy ra khi hàng ngàn người dân đổ xô vào cung Thiên Trường chen nhau giành lộc đức Thánh.
 
Bắt đầu từ 22h đêm 5/2, tại cung Thiên Trường - đền Trần có trên 1.000 đại biểu quan khách khắp nơi tụ hội về để dự lễ khai ấn. Ủy viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã cùng lãnh đạo địa phương trực tiếp tham gia các nghi lễ dâng hương, rước kiệu và khai ấn, cầu cho một năm mới an lành, thịnh vượng, mùa màng tốt tươi. 

Biển người ào ạt đổ vào phủ Thiên Trường sau giờ khai ấn.
Đến 23h30 phút, ngay sau thời khắc khai ấn của các bô lão dòng tộc họ Trần tại phường Lộc Vượng - TP Nam Định, hàng ngàn người dân, khách hành hương đã đổ xô vào cung Thiên Trường chen nhau giành lộc đức Thánh Trần. Một cảnh tượng xô đẩy hỗn loạn đã diễn ra khiến nhiều người cao tuổi, phụ nữ và trẻ em bị mắc kẹt.
Chỉ trong ít phút, biển người đã “nhấn chìm” cả khuôn viên phủ Thiên Trường. Mỗi du khách phải nhích từng bước mà thậm chí vẫn không còn chỗ đặt chân. Tất cả những đồ lễ được coi là có lộc của đức Thánh như hoa quả, đèn hương… trong ít phút đã bị cướp phá tan tành. Lực lượng an ninh cũng bất lực trước lượng người chen lấn quá lớn.
Những hàng rào sắt đã trở nên vô dụng.
Xông vào mâm lễ, giật được một cành hoa lớn, anh Hoàng Minh Thảo (Hoàn Kiếm - Hà Nội) hớn hở cho biết: “Năm nay, đền Trần không phát ấn ngay sau lễ khai ấn. Chính vì vậy, sau thời khắc linh thiêng ấy, tôi đã phải cố chen vào để giành lấy một chút lộc Thánh từ nhánh hóa, quả lễ hay nén nhang cũng đều quý giá cả. Cũng may là lấy được cành hoa mà mình chưa bị dẫm bẹp”.
Cảnh tượng "cướp" lộc thánh hỗn loạn trong đền.
Trước đó, mặc dù BTC đã công bố sẽ phát ấn vào 7h sáng 6/2 nhưng hàng ngàn người dân và du khách vẫn đổ về đền Trần để được tham dự và chứng kiến thời khắc khai ấn thiêng liêng. Được biết, theo công bố của BTC, năm nay ấn phát cho người dân sẽ là ấn giấy thay vì ấn lụa như các mùa lễ hội trước.
Dưới đây là một số hình ảnh PV Dân trí ghi nhận cảnh tượng “cướp” lộc hỗn loạn tại phủ Thiên Trường sau giờ khai ấn:
Tất cả những gì được cho là lộc Thánh đều bị "càn quét" tơi bời.

Một người đàn ông hớn hở tranh được cành hoa cúc trên ban thờ.

Mọi thứ đều bị tranh cướp.

Không ít xô xát đã xảy ra chỉ vì chen lấn nhau tranh lộc.

Cùng với lộc Thánh, cảnh chen nhau để thắp được nén hương cũng... toát mồ hôi.

Tiền lẻ rải vung vãi khắp nơi để cầu may.

Mỗi người một cành lộc trên tay thay vì ấn thiêng như mọi năm.

Anh Thế - Quốc Đô
Theo dantri
http://dantri.com.vn/c20/s20-562572/bien-nguoi-chen-nhau-cuop-loc-sau-thoi-khac-khai-an-den-tran.htm 

Leave a Reply