Blogger với Social Media Sponsorships


blog

Tiếp thị tài trợ qua Blog là một hình thức sử dụng Social Media không mới tại Việt Nam, nhưng có lẽ gần đây mới bắt đầu phát triển. Ở các nước khác người ta dùng một thuật ngữ riêng cho loại hình marketing này, đó làSocial Media Sponsorships. Liệu đây có thể là một hình thức tiếp thị mang lại nhiều giá trị cho các doanh nghiệp ?
Đo lường hiệu quả  Social Media SponsorshipsOnline-Marketing-Blog-1Để trả lời cho câu hỏi trên, chúng ta nên tìm hiểu một số thống kê về các chỉ số hiệu quả của Social Media sopnsorships từ  các nước đã phát triển mạnh loại hình này.
Trong quý 2 – 2011, công ty chuyên về quảng cáo và Social Media IZEA của Mỹ đã thực hiện một cuộc khảo sát với đối tượng là các marketer và blogger (publisher) về thị hiếu và cách thức đo lường giá trị đem lại cho họ qua hình thức tiếp thị này. Cuộc khảo sát đã cho thấy 48.8% các marketer đã một lần sử dụng hình thức tiếp thị này, 32.5% cho rằng họ sẽ sử dụng công cụ blog. 
Những nhà tiếp thị này cũng rất kĩ tính. Họ đo lường hiệu quả quảng bá của mình trên các blog này thông qua các chỉ số rất cụ thể từ chất lượng nội dung bài viết cho đến việc tính toán chi phí thông qua các hình thức CPM (Cost per Mile), CPC (Cost per Click), số lượng chia sẻ nội dung (shares), CPA (Cost per Acquisition)…..Tuy nhiên, chất lượng nội dung bài viết vẫn là tiêu chí đo lường hàng đầu với 80% số lượng các marketer được khảo sát đồng tình.  CTR (Click Through Rate) của các đường link trong bài viết cũng được 74.9% số người được khảo sát cho là quan trọng.
Các nhà tiếp thị cũng sẵn sàng chi trả ngân sách cho nhiều hình thức tiếp thị qua nội dung, trong đó đứng đầu vẫn là hình thức tài trợ tiếp thị thông qua bài viết và video trên Blog cũng như Youtube.
Các hình thức Social Media Sponsorships
Như vậy, là một blogger, bạn cần chứng minh được cho các nhãn hàng hiệu quả tiếp thị sản phẩm của họ trên blog của bạn qua những chỉ số đo lường cụ thể và khách quan. Đó có thể đơn giản chỉ là có bao nhiêu người comment trên nội dung bạn viết (có đề cập tới nhãn hàng), bao nhiêu người đã click về landing page của nhãn hàng đó sau khi đọc nội dung hay thậm chí là đo lường xem nội dung bạn viết đã được copy chia sẻ bao nhiêu lần….. Tất cả cần phải rõ ràng và chính xác theo một mức độ có thể chấp nhận được.
Một bài viết pr cho dịch vụ Funring của Blog Giaiphapso.ìno
Vẫn biết thị trường Blog của Việt Nam vẫn chưa nở rộ. Nhiều công ty vẫn xem các blogger của Việt Nam là chưa chuyên nghiệp cũng như chưa có sự đầu tư đúng đắn về nội dung và traffic. Tuy nhiên với thói quen mua hàng đặc trưng của người Việt là theo đám đông, thông qua sự tư vấn và lời khuyên của bạn bè, những người có uy tín, thì theo mình giới Blogger Việt Nam vẫn là một môi trường tiếp thị tiềm năng nếu biết tận dụng đúng cách.

Theo Glink
http://glinkads.com/sma/online/blogger-v%E1%BB%9Bi-social-media-sponsorships

Leave a Reply