Bổ sung vitamin thiên nhiên cho làn da đẹp mịn màng

Việc ăn quá nhiều đạm, đường, chất béo trong ngày Tết và việc “ăn chơi” quá đà đã làm cho làn da của bạn sạm đi và mất sức sống. Hãy bổ sung vitamin từ nhiên nhiên để cải thiện lại làn da mịn màng, rạng rỡ cho những ngày đầu năm đi làm nhé!

Vitamin A

Vitamin A giúp duy trì và tái tạo da hàng ngày, đồng thời tăng cường các hoạt tính bảo vệ da. Vitamin A cũng là loại chống lão hóa tốt nhất. Nó giúp giảm vết nhăn, xóa mờ và các vết nám, giúp làn da mịn màng, tươi tắn hơn.

Vitamin A có nhiều trong: cà rốt, súp rau, rau bina, xà lách, nước cam, khoai tây, thịt bò hầm và các món rau trộn…

Vitamin E

Giúp cho da được mịn màng và khỏe mạnh. Nó đóng vai trò như một lớp bảo vệ bên ngoài, giúp tăng cường dưỡng ẩm cho da, giúp da mềm mại hơn. Vitamin E kết hợp với vitamin C sẽ giúp làn da của bạn chống lại tác động của tia UV, giúp làn da bớt sạm hơn.

Vitamin E có trong các loại thực phẩm như mầm lúa mì (có trong vỏ bánh mì, sữa chua và bánh nướng), các loại hạt đậu lạc (hạt hướng dương, đậu phộng, quả hạnh…) và quả lê.

Vitamin B


Vitamin B là một vi chất chống ôxy hóa, có thể cải thiện sự lưu thông trong máu, giúp da được thông thoáng. Sự thiếu hụt vitamin B2, vitamin B3 và vitamin B6 được biết tới như nguyên nhân làm mụn trầm trọng thêm và vitamin B5 thì lại giúp giảm mụn một cách gián tiếp, do làm giảm căng thẳng.

Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin B giúp làn da khỏi sạm và trị mụn. Vitamin B có nhiều trong các thực phẩm như: sữa, súp lơ xanh, cà rốt, dưa đỏ, mơ, quả hạnh, lạc và các loại rau xanh đậm...

Vitamin C
Vitamin C không chỉ tăng cường khả năng miễn dịch  mà còn là loại vitamin cung cấp rất nhiều collagen cho làn da. Chính vì vậy, chúng sẽ giúp bảo vệ tế bào da khỏi những tác động xấu của ánh nắng mặt trời. Vitamin C cũng có những chức năng cải thiện và phục hồi những hư tổn trong mô và biểu bì, giúp chữa lành vết thương trên cơ thể bằng cách sản xuất Collagen và bảo vệ da. Vitamin C còn có thể giúp làm giảm nếp nhăn và các vết chân chim.

Bạn có thể tìm thấy vitamin C trong ớt chuông, bưởi, dâu tây, bông cải xanh, ổi, cam quýt và dứa, táo…

Vitamin K

Khi được sử dụng phù hợp, Vitamin K sẽ giúp làm giảm vết thâm tím do bị chấn thương hoặc va chạm mạnh và đồng thời giúp bạn giảm quầng thâm dưới mắt. Một nghiên cứu cho thấy dùng kem chứa vitamin K và A liên tục trong vòng 4 tháng đã giúp quầng thâm trên da giảm đi.

Vitamin K xuất hiện chủ yếu trong các loại rau có nhiều lá xanh chẳng hạn như rau cải xoăn, rau dền, cải bruxen, súp lơ xanh, súp lơ trắng, ngò tây (mùi tàu) và xà lách Romaine.

Ngoài ra, các loại quả cũng chứa nhiều Vitamin K như kiwi hay bơ. Và Vitamin K còn có trong gan bò.

Kẽm

Là một vi khoáng có thể giúp chữa lành vết thương và phục hồi mô nhanh chóng. Sự thiếu hụt kẽm có thể làm da nhờn hơn và gây mụn. Vì thế, hãy bổ sung thêm kẽm để giúp làn da bớt nhờn và ngăn ngừa sự xuất hiện của những đốm mụn.

Kẽm có nhiều trong các thực phẩm như: hàu, cua biển, thịt bò, hạt bí, rau chân vịt…
Theo SSM

Leave a Reply