Du học sinh Việt hạnh phúc khi yêu xa


Ảnh minh họa internet


“Tình yêu xa có thể ví như ngọn lửa trong gió, gió có thể thổi tắt những ngọn lửa nhỏ và thổi bùng những ngọn lửa lớn” Bussy Rebutin.  Yêu xa đối với nhiều  sinh viên du học đã trở thành một khái niệm quá quen thuộc. 

Trải qua bao khó khăn, vẫn có những tình yêu xa thực sự đẹp tồn tại ngay trong cuộc sống của những du học sinh Việt tại Nga.
Năm năm xa cách vẫn vẹn nguyên như ngày đầu.
Hà Việt Anh chàng sinh viên năm thứ 5 khoa toán tin trường ĐHTH  Quốc Gia Lipetsk dù đã sống và học tập tại Nga năm năm nhưng tình yêu của anh dành cho bạn gái mình vẫn không hề thay đổi. Vốn là những người bạn từ thời phổ thông, chàng trai này đã say đắm cô bạn cùng lớp bởi nụ cười rất xinh và duyên.
Lên đường du học cũng là lúc khó khăn đến với họ, anh tâm sự: “ Xa cách trong tình yêu làm cho cả hai không thể quan tâm chăm sóc nhau, có những lúc lủi thủi một mình lại thấy nhớ và thương người yêu vô cùng, vì cô ấy cũng như vậy. Hơn nữa múi giờ giữa hai nước lại chênh lệch nhau nên việc liên lạc với nhau không tiện lắm. Còn nữa mình đi học xa lâu quá, có những điều gia đình nàng cũng không đồng ý” . Vậy nhưng hai bạn vẫn vượt lên trên tất cả, cùng nhau xây đắp một tình yêu bằng những viên gạch của sự tin tưởng, và sự chờ đợi vô điều kiện. Chàng trai khoa toán tin này cho rằng : “Để có được một tình yêu xa bền vững điều duy nhất luôn cần đó là - sự tin tưởng” .
Mặc dù sống xa nhau cả ngàn cây số nhưng họ vẫn thường động viên và truyền hơi ấm tình yêu cho nhau qua những món quà. Anh cũng kể:“Thường thì bạn gái hay đan khăn lên, găng tay tặng tôi, hay chúng tôi tặng nhau những cuốn nhật ký chung ghi lại những kỷ niệm. Còn với riêng tôi, tôi thường hay tự đàn, tự hát tặng này mỗi khi nói chuyện qua mạng. Anh cũng tin tưởng rằng những điều đó sẽ làm cho tình yêu của họ ngày càng bền chặt, và gắn bó.
Việt Anh cũng tâm sự: “ Hè vừa qua chúng tôi đã có chuyến du lịch khám phá nước Nga vĩ đại  khi bạn gái của tôi từ Việt Nam sang. Đó là quãng thời gian hạnh phúc nhất khi được cùng nhau rong ruổi trên xe bus,rồi đi tàu điện ngầm đến những thắng cảnh lớn của nước Nga ở thủ đô Moscow, và thành phố Saint- Peterbuarg. “ Chúng tôi đã cùng nhau thăm quan bảo tàng lớn thứ hai thế giới Hermintage với hơn ba triệu hiện vật, cùng nhau tới Cung Điện Mùa Đông - một trong những danh thắng nối tiếng trên thế giới, được cùng nhau du thuyền trên sông Neva- con sông nổi tiếng của Saint, cùng tới Quảng trường Đỏ - biểu tượng của thủ đô Moscow, điện Kremlin, lăng Lenin, nhà hát Bolshoy, viện Duma quốc gia Nga, tuyến đường dành cho người đi bộ Arbat….”.
Chuyến đi cũng là điểm nhấn thêm cho tình yêu của họ, làm cho nó càng ngày càng trở nên sâu sắc và đậm nét trong lòng hai người. Trong thời gian tới chàng trai này sẽ kết thúc khóa học của mình và trở về Việt Nam công tác và làm việc. Anh vẫn luôn hi vọng có một cái kết có hậu cho tình yêu của mình, và sẽ cố gắng bù đắp tất cả cho người yêu mình.
Mối tình Nga - Hàn
Với Hòa Linh cô bạn học năm thứ 2 khoa Luật trường ĐHTH Voronezh thì tình yêu của cô là một món quà mà tạo hóa đã ban tặng, cô luôn nâng niu và giữ gìn nó. Tình yêu năm năm của cô với anh chàng du học sinh Việt đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc vẫn không hề thay đổi. Cô tâm sự: “ Anh là một người luôn biết lắng nghe và chia sẻ, có thể nói chuyện với em bất cứ khi nào e cần kể cả có lúc là ba, bốn giờ sang”.
Linh cũng từng tâm sự, cũng có lúc họ đã quyết định chia tay nhau, phần vì  do không hiểu nhau, phần vì thương người kia phải chờ đợi. “ Khi đó chúng mình đã cố gắng để chia tay, cũng là để cả hai người tìm cho mình một con đường riêng, yêu nhau mà không được ở bên chăm sóc người mình yêu, chúng mình thấy khổ tâm vô cùng. Nhưng cuối cùng sau gần ba tháng cả hai cố gằng không liên lạc, nỗi nhớ dày vò, khi đó hai đứa lại tự động nói chuyện với nhau. Đơn giản bởi nghĩ sẽ không thể tìm được ai tốt hơn thế.” – Linh nói.
Tình yêu chân thành mà họ giành cho nhau đã trở thành niềm động viên, an ủi đối với cô. Hằng ngày ngoài giờ lên lớp và làm thêm, cô  giành  phần lớn thời gian để nói chuyện với anh : “ Ngoài giờ lên lớp, mình đang làm thêm cho một quán ăn của Nhật tại trung tâm thành phố, công việc khá vất vả, vì mình thường phải về khuya, nhưng cứ nghĩ đến anh, đến những lời động viên của anh, thì dường như mọi mệt mỏi trong mình cũng tiêu tan” cô cười nói.
 Đám cưới… như mơ
 Câu chuyện tình đẹp đẽ giữa cô bạn Hồ Hương và người yêu của mình đã không còn  xa lạ gì với những du học sinh việt tại thành phố Voronezh, Nga. Mối tình của họ kéo dài gần 7 năm với năm năm phải xa nhau đã có một cái kết có hậu cùng một đám cưới hạnh phúc.
Tình yêu của họ bắt đầu từ năm đầu  ĐH khi cô đang là sinh viên trường Báo. Họ đến với nhau qua lời giới thiệu của người quen. Tình yêu của họ đã  trải qua vô vàn khó khăn, cô từng tâm sự: “ Có lúc hai đứa cãi nhau, giận nhau vì quá thương cho người còn lại phải đơn lẻ ở phương xa, thêm nữa người yêu mình hơn mình 3 tuổi nên chúng mình vấp phải sự phản đối của gia đình” . Chính tình yêu chân thành, và sự quyết đoán của anh đã giúp mình vượt qua tất cả, cô cũng tâm sự thêm. Theo cô: “Để có một tình yêu đẹp khi ở hai người ở xa nhau, điều cần thiết nhất là sự hi sinh cho nhau,  luôn quan tâm nhau mỗi ngày”. Cô cùng người yêu của mình dù có bận đến mấy mình cũng cố gắng thu xếp thời gian dù chỉ là mười năm phút để được nhìn mặt và nói chuyện với nhau vài câu – đó cũng chính là kinh nghiệm mà cô chia sẻ.
Mặc dù hiện nay họ đã có một gia đình nhỏ và sắp sửa đón một em bé đầu lòng nhưng họ vẫn luôn cố gắng bù đắp cho nhau những thiếu thốn trong thời gian phải xa nhau. Hương nói: “  Mình đã có những khoảng thời gian tuyệt đẹp ở nước Nga thân yêu bên những người bạn, mình cũng cảm ơn quãng thời gian này, và sẽ nhớ mãi nó vì đó là khoảng thời gian thử thách cho tình yêu của bọn mình, nếu không có quãng thời gian đó chúng mình sẽ không  thể cảm nhận hết được những hạnh phúc ngọt ngào của ngày hôm nay.”
                                                           Trần Thu Hường (Sinh viên tại Nga)
Nguồn: Baonga

Leave a Reply