Gần 200 nhà thơ khai mạc Liên hoan thơ Quốc tế

- Sáng ngày 2.2, Liên hoan thơ Châu Á Thái Bình Dương lần thứ I đã khai mạc tại Hạ Long, Quảng Ninh với sự tham dự của hơn 70 nhà thơ quốc tế và gần 100 nhà văn/nhà thơ Việt Nam.

Hạ Long sáng sớm ngày 2.2 phủ đầy sương và mưa phùn. Tuy nhiên theo người dân Hạ Long, tiết trời như vậy được người dân ưa thích vì thuận lợi cho việc đánh bắt hải sản, được xem là một ngày đẹp.Tại khuôn viên khách sạn sang trọng bậc nhất Grand Hotel, các nhà thơ đã chứng kiến lễ kéo cờ long trọng cùng với sự ra mắt của các đại diện 24 quốc gia. Nhà thơ Hữu Thỉnh - chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam đã chủ trì khai mạc và phát biểu chào mừng các đại biểu thơ và quan khách.
Quang cảnh lễ kéo cờ tại Liên hoan thơ Châu Á Thái Bình Dương

Sau lễ khai mạc và kéo cờ kéo dài 30 phút, đoàn đại biểu tiếp tục di chuyển đến núi Bài Thơ - một địa danh nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh - tham dự Ngày thơ VN tại Quảng Ninh. Tại đây, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ Hoàng đế/ Thi sĩ Lê Thánh Tông và thả thơ "Tiền nhân" - những vần thơ kỳ quan Hạ Long.

Bên bờ vịnh Hạ Long đã diễn ra lễ thả thơ vô cùng đẹp mắt. Các đại biểu quốc tế tỏ ra rất hào hứng trong buổi gặp gỡ đầu tiên. Những cái bắt tay, những nụ cười, những trao đổi thân tình và những bức ảnh đẹp đã được trao gửi. Dường như mọi khoảng cách về quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực đã được nối gần. Khung cảnh nên thơ của khu vực núi Bài Thơ cũng hấp dẫn những vị khách lần đầu ghé thăm này.

Cùng chứng kiến lễ khai mạc Liên hoan thơ Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 1



Đại diện các quốc gia từ Nga, Mỹ, Ấn Độ, Lào, Phillipine, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Cananda, Trung Quốc, Ấn Độ, Mông Cổ, Thái Lan, Singapore, Sri Lanka, Hungary, Iran, Uzbekistan, Đài Loan, Kyrgyzstan, Hồng Kông, New Zealand, Indonesia, Campuchia....

 Đoàn quân nhạc

10 bài thơ "Tiền nhân" trong Ngày thơ VN tổ chức tại Quảng Ninh
 
Đoàn đại biểu đa quốc gia

Văn tế trong Lễ dâng hương tưởng nhớ Hoàng đế/ Thi sĩ Lê Thánh Tông
Lễ thả thơ bên bờ vịnh Hạ Long


Đầu giờ chiều nay - ngày 2.2. 2012, sẽ diễn ra buổi hội thảo đầu tiên của Liên hoan thơ Châu Á Thái Bình Dương. Các đại biểu sẽ đọc thơ và tham luận vì một Châu Á Thái Bình Dương hòa bình, đoàn kết, hợp tác hữu nghị và phát triển.

  • Hồ Hương Giang
  • Ảnh: Minh Trần 

Theo vietnamnet

Leave a Reply