Phụ nữ hoàn hảo chưa chắc đã giữ được chồng

Các chị không cần phải nấu ăn quá ngon, không cần phải quá chu đáo tháo vát, không cần quá giỏi giang, họ cần mọi thứ chỉ vừa đủ thôi nhưng lại cần hiểu, chia sẻ họ đúng lúc hơn là cần một cuộc sống hoàn hảo. (Thanh)

                                                   (Ảnh sưu tầm mang tính minh họa)
Chào mọi người trên mục Tâm sự của VnExpress. Khi đọc chủ đề về người thứ ba, quả thực đây là chủ đề mà độ nóng dường như không bao giờ chấm dứt, lúc đầu tôi cũng có đọc, chú ý theo dõi để có thể rút ra cho mình kinh nghiệm phòng bệnh và chữa bệnh cho bản thân.

Nhưng rồi quả thực sau khi đọc, càng ngày tôi càng chán ngán khi các chị đối đáp phê phán nhau, bao biện nhau, khi dùng từng câu từng chữ trong bài người khác để lên án. Tôi nghĩ các chị nên chấm dứt việc làm vô nghĩa bằng việc trao đổi với người khác cách hành xử để tránh việc này, và khi xảy ra thì nên làm gì để tốt nhất cho bản thân mình, cho gia đình mình.

Thời gian vừa qua, gia đình tôi cũng xảy ra nhiều mâu thuẫn, tuy chưa đến mức có người thứ ba (hoặc tôi không biết) nhưng tôi nghĩ vài điều thế này. Dù tuổi tôi còn trẻ, mới lập gia đình chưa lâu nhưng cũng mong nhận được góp ý của mọi người.

Hạnh phúc hay đau khổ, chỉ có chính chúng ta là người rõ hơn cả dù là người vợ hay người thứ ba. Người vợ không thể phán người thứ ba có hạnh phúc hay không và người thứ ba cũng vậy. Hạnh phúc cũng không phải là vĩnh cửu, cuộc đời thăng trầm, lúc vợ chồng tâm đầu ý hợp thì hạnh phúc viên mãn, lúc khó khăn không thấu hiểu nhau sinh ra bất hòa thì đau khổ.

Cả cuộc đời hôn nhân sẽ cứ như thế, lúc cảm thấy hạnh phúc, lúc cảm thấy mâu thuẫn, lúc vui lúc buồn, lúc thú vị, lúc nhàm chán cứ xen lẫn với nhau, dù rằng người chồng người vợ có hoàn hảo đến đâu. Đó là cuộc sống các chị ạ. Thế nên người vợ cũng đừng nghĩ mình đã vẹn toàn mà có thể giữ mãi hạnh phúc được, người thứ ba cũng đừng nghĩ người đàn ông chán vợ, chán cuộc sống hôn nhân mà cần dựa vào mình để có hạnh phúc. Đó chỉ là hạnh phúc nhất thời của các chị cũng như phút đau khổ nhất thời của người vợ.

Nhưng tôi vẫn luôn tin rằng tổng quãng đời hạnh phúc của người vợ là nhiều hơn, dù tổng những vất vả đau khổ của họ cũng sẽ nhiều ngang với hạnh phúc họ nhận được. Cuộc đời là một tích số không đổi mà. Nhân đây tôi cũng gửi lời tới , em thực sự khâm phục cách hành xử và suy nghĩ của chị, em hiểu là nỗi đau của chị sẽ lâu mới có thể lành nhưng rất mong chị có thể suy nghĩ tích cực, đó là một dấu trầm trong cuộc sống hôn nhân vì cả một hạnh phúc phía trước chị ạ.

Thời gian qua, tôi sống vất vả lăn lộn với con nhỏ không người giúp, tận tâm hết lòng vì chồng vì con, vì gia đình bên nội, tôi được nhận nhiều hạnh phúc nhưng cũng rất nhiều đắng cay. Tôi trẻ, ưa nhìn, học thức và hết lòng vì gia đình, nhưng có những giây phút chồng vẫn chán tôi. Qua nhiều bài học cay đắng, tôi nhận ra rằng đàn ông không cần một người phụ nữ hoàn hảo mà cần người hiểu và chia sẻ họ đúng lúc.

Các chị không cần phải nấu ăn quá ngon, không cần phải quá chu đáo tháo vát, không cần quá giỏi giang, họ cần mọi thứ chỉ vừa đủ thôi nhưng lại cần hiểu, chia sẻ họ đúng lúc hơn là cần một cuộc sống hoàn hảo. Chẳng hạn thế này, chồng tôi có những phút mệt mỏi vì công việc anh không thể chia sẻ vì sợ vợ con lo lắng mà đôi khi việc đó rất nghiêm trọng.

Những giây phút ấy tôi lại cũng đang quá mệt mỏi vì phải bận chu toàn cho cuộc sống gia đình có con nhỏ công việc. Chúng lại xảy ra cùng một lúc khiến tôi quên đi việc mình là bạn đời với chồng chứ không phải cố gắng để trở thành người vợ chu toàn. Lẽ ra tôi có thể bớt gọn gàng trong nhà cửa một chút, có thể ăn uống đơn giản để bản thân mình không mệt mỏi, để có thể có thời gian, có sự tinh tế hơn, thấu hiểu cảm xúc thay đổi của chồng thay vì làm anh cảm thấy mệt mỏi hơn theo những cảm xúc của tôi.

Khi nhận ra được thì vợ chồng đã mâu thuẫn rồi, dù sao vẫn còn mừng là chúng tôi có thể nói chuyện thẳng thắn với nhau để quay trở lại với hạnh phúc, những giây phút như thế trong cuộc đời này nhiều lắm, tránh sao cho hết. Tôi nghĩ phụ nữ chúng ta cần cố gắng thôi, bớt tham công tiếc việc, yêu bản thân mình nhiều hơn, đừng để mình quá mệt mỏi thì mới có thời gian mà yêu thương chia sẻ với chồng bằng trao đổi tâm sự.

Đừng nên như tôi hay nhiều chị khác, nghĩ lo cho chồng con mọi việc rồi để chính mình biến thành osin trong gia đình. Thay vì cố trở thành người vợ công dung ngôn hạnh, tôi nghĩ nên trở thành người bạn đời chia sẻ được với chồng đúng lúc, cái này thì chỉ có thời gian mới dạy được cho ta mà thôi. Thế nên các chị ạ, các chị ngồi đây phân tích vợ đúng hay người thứ ba đúng sai, săm soi từng bài viết của nhau để làm gì.

Trong khi người vợ thì có người này người kia, người thứ ba cũng vậy, thay vì chúng ta đi tìm người thứ ba để đổ lỗi trách móc giận dữ, chúng ta hãy hỏi chồng và bản thân mình. Ai cũng đau khi bị phản bội; nếu cảm thấy còn có thể yêu thương, còn nhận thấy hạnh phúc sẽ nhận được nhiều hơn đau khổ thì phải cùng chồng mình bỏ qua xây dựng lại một cách thật lòng và chân thành.

Còn cứ kiểu bỏ qua vì con cái, nhưng rồi vẫn chán chồng và ngoại tình thì tôi nghĩ là con cái anh chị không mong một cuộc sống "tốt" như thế mà các chị nghĩ là dành cho các con. Tôi thấy nhiều chị cho rằng, đi ra ngoài vui vẻ do bạn bè công việc thì có thể tha thứ còn ngoại tình quan hệ lâu dài thì không. Tôi nghĩ ngược lại rằng, tôi là người không chấp nhận những thói hư tật xấu như nhậu nhẹt bạn bè, công việc rồi "vui vẻ", đó là tệ nạn trong xã hội và nhân cách, nếu chấp nhận vui vẻ vài lần sẽ có nhiều lần sau.

Còn ngoại tình, thì tôi lại có thể tha thứ nếu như chồng nhận ra tôi mới là người anh yêu; và tôi cũng cảm thấy yêu anh, cần anh trong cuộc đời mình. Con người ta sống trong thế giới muôn màu, cái cây cái hoa đẹp, bộ phim bản nhạc hay ta cũng thích cũng xúc động, cảm xúc không phải là cứng nhắc. Cuộc đời cũng thế, tình yêu không phải là vĩnh cửu, và có những lúc chồng ta có cảm tình say nắng là có.

Bản thân người phụ nữ cũng có thể có những phút giây thoáng qua ngưỡng mộ người đàn ông khác không phải chồng mình, nhưng phụ nữ chúng ta dễ kiềm chế hơn đàn ông. Nếu rơi vào hoàn cảnh đó tôi sẽ cho chồng tôi có đầy đủ thời gian để sống hết mình với cảm xúc của anh với điều kiện không có tôi và con bên cạnh, để anh có thể nhận thấy anh yêu và cần điều gì.

Tôi tin rằng cảm xúc với người thứ ba là có thật nhưng nó sẽ không thể nhiều và bền như tình yêu vợ chồng và tình nghĩa gia đình. Còn nếu chồng ta yêu và cần có người tình thì ta níu giữ một người không còn thuộc về mình nữa làm gì để hành hạ tâm can nhau. Tôi sẽ cho chồng chọn chỉ một lựa chọn, và chỉ một lần như thế trong đời.

Cuối cùng tôi chỉ muốn nói với các chị rằng những giá trị chân thực sẽ còn lại, những điều vô nghĩa tự sẽ trôi theo thời gian. Thay vì lên án cãi nhau ai đúng ai sai, ta hãy học cách tĩnh tâm bình thản chờ thời gian trả lời, dù rằng người vợ hay người thứ ba sẽ ở lại bên người đàn ông tội lỗi kia.

Theo VnExpress

Leave a Reply