2012: Microsoft giới thiệu ‘siêu điện thoại’

(VTC News) – Khái niệm ‘siêu phẩm’ dường như là chưa chính xác đối với Microsoft, họ muốn nhấn mạnh rằng sẽ cho ra đời một chiếc ‘siêu điện thoại’ vào cuối năm 2012.
Chiếc điện thoại này có thể chạy các ứng dụng như một máy tính thực thụ, trang bị giao tiếp NFC và rất có thể mang nhãn hiệu Nokia… đối tác hiện nay của Microsoft.
‘Siêu điện thoại’ chạy Windows phone mới có thể là ‘con chung’ giữa Microsoft và Nokia
Trước khi cho ra mắt một chiếc điện thoại với màn hình độ nét cao, chip đa nhân dựa trên nền tảng kiến trúc ARM Cortex-15, là sự xuất hiện những hình ảnh rò rỉ về hệ điều hành Windows phone phiên bản mới với tên mã là Apollo.
Smartphone với nền tảng Apollo có thể chạy các ứng dụng trên Windows 8 và chia sẻ ứng dụng với hệ điều hành này.
Doanh số bán ra của Windows Phone hiện chưa được như mong đợi
Điều xác thực nhất những thông tin trên là video rò rỉ bởi Joe Belfiore – giám đốc mảng Windows Phone của Microsoft, và dường như được gửi cho nhân viên Nokia.
Trong khi, vũ khí hiện đại của Apple hiện nay là iCloud thì Microsoft và nhiều hãng khác cũng sở hữu những công nghệ điện toán đám mây tương tự. Các thiết bị chạy trên nền tảng Windows có thể cải thiện khả năng đồng bộ hoá ở mức cao, điều này có nghĩa là bạn có thể nghe nhạc ở Desktop, sau đó ‘ném nó lên mây’ và khi cần thì lôi ra sử dụng ở điện thoại hoặc máy tính bảng.
Hãng nghiên cứu iSuppli dự đoán Android sẽ dẫn đầu trong năm 2012 với 58,1% thị trường, trong khi Windows Phone sẽ bắt kịp iOS và mỗi bên chiếm khoảng 16,7% thị trường trình duyệt dành cho các thiết bị cầm tay
Việc Microsoft tiết lộ về ‘siêu điện thoại’ phần nào làm rõ hơn những phát biểu của CEO Tim Cook dành cho Microsoft, rằng Apple luôn coi Microsoft là đối thủ chính trên thị trường di động.
Trong khi Apple đã có iPhone, Google chắc chắn sẽ ra siêu phẩm của mình bởi hãng này đã sở hữu bộ phận sản xuất điện thoại của Motorola thì Microsoft không thể không có một dấu ấn của riêng mình, mặc dù Nokia chỉ là đối tác của hãng.
Phiên bản mới nhất của Windows phone là Mango được giới thiệu vào 10/2011, nhận được nhiều phản hồi tốt, nhưng doanh số bán hàng của các điện thoại Mango mang nhãn hiệu Nokia vẫn không được như mong đợi.
Hiện Windows phone mới chỉ chiếm khoảng 1,3% thị trường smartphone, đây là con số quá nhỏ bé so với iOS và Android. Với con ‘át chủ’ sắp tới, có thể Microsoft và các đối tác có thể cải thiện đáng kể hình ảnh của mình.

Cường Cao
(ảnh: Dailymail)

Nguồn: vtc.vn

Leave a Reply