'Harry Potter 7.2' - cái kết trọn vẹn cho cậu bé phù thủy

Phần hai trong tập cuối loạt phim chuyển thể từ tác phẩm văn học của nhà văn J.K. Rowling mang tới những gì tối tăm nhất, hoành tráng nhất và gay cấn nhất trong cả 7 tập.

Trong một thập kỷ qua, hàng triệu khán giả trên khắp thế giới đã trải qua một chuyến hành trình dài, nhiều cung bậc cảm xúc với cậu bé phù thủy Harry Potter. Ra mắt tập đầu tiên từ năm 2001, đến nay loạt phim này đã mang lại cho hãng Warner Bros. lợi nhuận khổng lồ - 7,7 tỷ USD - và trở thành serie phim ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh. Năm ngoái, Harry Potter and the Deathly Hallows (phần hai) đã khép lại chuỗi thành công của cậu bé phù thủy bằng doanh thu 1,32 tỷ USD và vô số lời khen ngợi từ giới phê bình.
Harry Potter 7.2 bắt đầu từ kết thúc của phần một - khi Chúa tể hắc ám Voldemort chiếm đoạt được cây đũa tiền bối từ ngôi thạch mộ của cụ Albert Dumbledore. Theo truyền thuyết, đây là một trong ba món bảo bối tử thần, cùng với hòn đá hồi sinh và chiếc áo tàng hình, khi hợp lại sẽ tạo ra sức mạnh và sự trường sinh. Trong khi đó, Harry và hai người bạn là Ron và Hermione vẫn miệt mài đi tìm và phá hủy các Trường sinh linh giá - những vật dụng mà Chúa tể hắc ám đã giấu các mảnh linh hồn của mình vào đó để được bất tử.
Bộ ba Hermione, Harry và Ron trong một cảnh của
Bộ ba Hermione, Harry và Ron trong một cảnh của "Harry Potter 7.2". Ảnh: Warner Bros.
Ba Trường sinh linh giá đã bị phá hủy và còn lại bốn vật. Nhưng cho dù chỉ còn lại một vật duy nhất thì Chúa tể hắc ám Voldemort vẫn bất bại và tìm mọi cách truy đuổi để tiêu diệt Harry. Trường học phù thủy Hogwarts từ sau khi Snape lên làm hiệu trưởng nhuốm một màu u tối và bí ẩn. Nhưng đằng sau nó là một sự thật kinh hoàng mà chỉ mình Harry mới có thể khám phá ra. Ngôi trường linh thiêng này trở thành khung cảnh cho cuộc chiến quyết liệt nhất giữa hai kẻ không đội trời chung - Harry Potter và Voldermort.
Tất cả những xung đột, khó khăn, những tình huống thử thách trong các tập trước của Harry Potter đều được giải quyết triệt để trong tập cuối cùng. Diễn biến chính của phim tập trung vào cuộc chiến căng thẳng giữa Harry và Voldemort. Tất cả những yếu tố chung quanh đều góp phần làm tăng không khí nghẹt thở, hồi hộp cho người xem, từ việc Chúa tể hắc ám đe dọa trường Hogwarts dẫn tới cuộc phá hủy đẫm máu, những bí ẩn đằng sau cái chết của thầy Dumbledore hay chuyến đi hồi tưởng lại quá khứ của Harry.
Voldemort - kẻ thù lớn nhất của cậu bé phù thủy. Ảnh: Warner Bros.
Voldemort - kẻ thù lớn nhất của cậu bé phù thủy. Ảnh: Warner Bros.
Hiệu ứng hình ảnh trong Harry Potter 7.2 được dàn dựng rất kỳ công và đem tới sự mãn nhãn. Các cảnh quay chiến đấu, những cái chết kinh hoàng cho tới việc ngôi trường cổ kính khổng lồ Hogwarts trở thành đống đổ nát khiến nhiều fan phải sởn gai ốc. Các yếu tố hành động, kinh dị, tình cảm trong phim cũng được xây dựng mạnh mẽ. Tâm lý các nhân vật trong phần này cũng được phát triển sâu và chuyển biến bất ngờ, xen lẫn giữa khung cảnh tàn khốc trong cuộc chiến một mất, một còn hoặc mất cả hai giữa hai phe Thiện - Ác.
Sống chung với các nhân vật trong 10 năm, dàn diễn viên dường như cũng trưởng thành cùng với họ. "Tôi không thể diễn tả được vai diễn Harry Potter có ý nghĩa đến thế nào với mình. Nhưng có thể nói rằng tôi chưa từng xem nhẹ cơ hội được nhận vai này. Harry Potter chỉ là một nhân vật nhưng cũng như mọi người, cậu ấy trưởng thành qua năm tháng. Với cương vị là một diễn viên, tôi xem mỗi tập phim là một cơ hội để bắt đầu một vai mới và trau dồi khả năng diễn xuất của mình", Daniel Radcliffe tâm sự.
Nếu xét từ phần đầu, cả ba diễn viên chính là Daniel Radcliffe, Rupert Grint và Emma Watson đều có những thay đổi riêng của mỗi người. Họ kết hợp với nhau ăn ý và nhuần nhuyễn hơn trước. Tình bạn của bộ ba này gắn kết qua từng tập phim và ở ngoài đời gây xúc động cho khán giả. Họ đã trở thành một biểu tượng khó quên về tình bạn trong lịch sử điện ảnh thế giới.
Một cảnh quay kịch tính trong tập cuối cùng. Ảnh: Warner Bros.
Một cảnh quay kịch tính trong tập cuối cùng. Ảnh: Warner Bros.
Tập cuối có thời lượng khá dài (130 phút), nhưng cách kể chuyện của đạo diễn David Yates và phần dựng phim xuất sắc vẫn giữa được mạch cảm xúc của người xem từ đầu đến cuối. Mặc dù nhiều trường đoạn bị "sến kiểu Hollywood" như nụ hôn bất ngờ của Ron - Hermione, Harry - Ginny hay giấc mộng mà Harry đi dạo với thầy Dumbledore ở nhà ga King's Cross, phim vẫn lôi cuốn và chinh phục khán giả trong suốt chiều dài hơn hai tiếng. Harry Potter 7.2 thực sự là một kết thúc có hậu cho cả các nhà làm phim, các nhân vật lẫn khán giả.
Khi Warner Bros. ngưng đưa phim về Việt Nam năm ngoái, bao gồm cả Harry Potter 7.2, nhiều khán giả đã tìm xem tác phẩm này bằng nhiều cách khác nhau, nhiều người thì vẫn cố chờ đợi được nói lời tạm biệt với cậu bé phù thủy trên màn ảnh rộng. Chính vì vậy, việc Warner Bros. trở lại cùng với "lời tạm biệt" có hiệu ứng 3D của Harry Potter có thể nói là món quà bất ngờ nhất đối với những ai yêu mến và dõi theo cuộc hành trình của cậu bé phù thủy trong một thập kỷ qua.
Harry Potter and the Deathly Hallows (Part II) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 3/2 với định dạng 3D.

Nguyên Minh
Theo vnexpress 

Leave a Reply