Phơi bày "thủ đoạn" của chân dài Việt

Đằng sau sự nổi tiếng hoặc thành công của các ngôi sao trẻ là sự góp mặt của không ít yếu tố ồn ào.
Ánh đèn lung linh của sân khấu có thể che đậy những khiếm khuyết ngoại hình, hoa tươi và tràng vỗ tay cổ vũ có thể “đánh lạc hướng” chú ý lỗi nhỏ biểu diễn. Mặc dù không thể phủ nhận showbiz Việt đã trưởng thành vượt bậc nhưng diện mạo mà nó đang xuất hiện trước công chúng liệu có chân thực như những gì chúng ta trông thấy?
 
Từ nghệ sĩ thành sao nhờ “thế lực ngầm”…
Làng giải trí Hoa ngữ từng công khai những câu chuyện “gạ tình” gây sốc của các đạo diễn gạo cội với nghệ sỹ trẻ mới bước vào làng giải trí. Lưu Diệc Phi, Lâm Tâm Như, Triệu Vy là những sao nữ đã mạnh dạn tiết lộ quá khứ từng bị đề nghị “bán thân mua vai”. Trong showbiz Việt, “góc khuất” này chưa được công khai đề cập nhưng cũng có không ít trường hợp nhạy cảm về quan hệ ông bầu – nghệ sĩ.
 
Hà Dũng là "ân nhân" của Hồ Quỳnh Hương.
 
Ví dụ đầu tiên là Hồ Quỳnh Hương và “ân nhân” Hà Dũng. Nữ ca sĩ người Quảng Ninh được đại gia của một trong những hãng hàng không hàng đầu Việt Nam nâng đỡ khi mới 19 tuổi. Nhờ các mối quan hệ và tiền bạc của Hà Dũng, Hồ Quỳnh Hương thuận lợi bước vào showbiz với sự tự tin tuyệt đối.
 
Sau đó, hai người nảy sinh tình yêu. Khi đã cứng cáp trên con đường âm nhạc, Hồ Quỳnh Hương đã không còn phụ thuộc “chỗ dựa”. Cùng lúc đó, tình yêu “đũa lệch” (Hà Dũng đã 60 tuổi) cũng chính thức chấm dứt.
 
Có thể nói 2011 là một năm đầy sự kiện với người mẫu Ngọc Trinh. Từ một gương mặt xa lạ chỉ xuất hiện trong các triển lãm xe hơi hoặc sự kiện nhỏ, cô từng bước đi tới danh hiệu “nữ hoàng nội y” rồi sau đó là Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu. Đầu năm 2012, Ngọc Trinh còn vinh dự tham gia Liên hoan người mẫu châu Á và đích thân trao giải cho sao Hàn nổi tiếng.
 
Có được thành công như ngày hôm nay, so với năng lực của các “chân dài” trong công ty Venus Fashion, Ngọc Trinh không hẳn vượt trội vì nhan sắc hay tài năng. Điểm cốt lõi mà cô có được là đã “lọt vào mắt xanh” của ông bầu Khắc Tiệp từ năm 16 tuổi.
 
Vừa là người quản lý, vừa là bạn trai, sự hỗ trợ và nâng đỡ dành cho Ngọc Trinh trở nên chu đáo muôn phần. Từ một cô gái quê non nớt, trải qua bàn tay “nhào nặn” chuyên nghiệp, Ngọc Trinh đã có cơ hội thể hiện bản thân và đột phá. Mặc dù hiện tại cả hai người đều lảng tránh nhắc tới quan hệ cũ nhưng một sự thật không thể bác bỏ là trên mỗi bước đi của Ngọc Trinh đều không thiếu vắng bóng Khắc Tiệp.
 
Ngọc Trinh và ông bầu Vũ Khắc Tiệp.
…đến scandal ảnh “đủ kiểu” đánh bóng tên tuổi
Dường như đã trở thành quy luật – nghệ sĩ càng nổi tiếng thì càng nhiều scandal; ở làng giải trí Âu – Á đều lộ rõ thực trạng đáng lo ngại này. Những scandal quen thuộc thường bắt đầu từ những tấm ảnh nhạy cảm vô tình hoặc cố ý phát tán trên Internet.
 
Hàng loạt sao Việt như Thủy Tiên, Minh Hằng, Ngọc Sơn… đã từng là nhân vật chính trong loạt scandal này. Lý do được giải thích đa phần đều nhấn mạnh chi tiết “riêng tư” để dung hòa thái độ lên án của khán giả.
 
 
Đối lập với sự thẳng thắn như trên là thái độ im lặng hoặc lảng tránh, phủ nhận của Hồ Ngọc Hà, Ngô Thanh Vân và Bảo Hòa khi những bức ảnh “công việc” trong quá khứ bị rò rỉ. Tuy nhiên, có lẽ điều khiến công chúng phẫn nộ hơn cả không nằm trong cách ứng xử này.
 
Công chúng ngày càng lên án việc công khai chụp ảnh nude mượn danh nghĩa “bảo vệ môi trường” của Ngọc Quyên, chiêu “thật giả ảnh photoshop” của siêu mẫu Ngọc Bích. Trong những trường hợp này, dường như ý thức người của công chúng không được các nghệ sỹ coi trọng. Thay vào đó, lợi ích PR tên tuổi được họ đặt lên hàng đầu và thỏa sức bán rẻ uy tín của bản thân để vươn tới những danh hiệu “hữu danh vô thực”.
 
Từ việc “bỗng dưng” có con…
 
 
Khác hẳn với thời đại các boyband, girlband không dám công khai chuyện tình ái vì sợ mất fans. Các nghệ sĩ ngày nay không chỉ hào phóng tiết lộ đời sống riêng mà còn vô tư khoe “con cái” trên các phương tiện thông tin công cộng.
 
Thời gian qua, showbiz Việt đã không ít lần xôn xao với tiết lộ gây sốc về dự tính sinh con của Đàm Vĩnh Hưng; tò mò khi Thu Minh cưng nựng một em bé hai tháng tuổi, Ưng Hoàng Phúc chưa kết hôn đã tuyên bố “lên chức”.
 
Ngoài ra, Thanh Thảo cũng gây rắc rối cho một số đồng nghiệp liên đới khi táo bạo công khai hai cậu con trai (bé Dollar và Nguyên Bình Minh Trí). Ca sỹ Hoàng Nghiệp cũng chạy theo xu hướng này khi ngẫu hứng công bố ảnh cùng “con gái” vào một ngày đẹp trời.
…cho tới nghi án giới tính
Những năm cuối thập niên 90 thế kỷ trước, người ta chỉ dám dùng miêu tả “thư sinh” khi nhắc tới một số nam nghệ sĩ dịu dàng “hơn mức bình thường”. Tuy nhiên, khi thế giới bước sang thế kỷ 21, ngôn từ được sử dụng đã cởi mở và phóng khoáng tới độ chỉ cần một sơ hở nhỏ cũng dẫn đến nghi vấn giới tính: ca sỹ Quang Linh, Long Nhật bị đồn đại là người đồng tính bởi phong cách “lả lơi”; Cindy Thái Tài bị nghi là người chuyển giới vì vẻ ngoài “nam tính”; Lương Mạnh Hải cũng bị gán ghép là gay sau vai diễn Hotboy nổi loạn
 
Ngoài ra, những mối quan hệ làm việc thân mật như Đan Trường – Hoàng Tuấn, Hoài Linh – Đàm Vĩnh Hưng – Dương Triệu Vũ, Thúy Vinh – Thanh Thảo… cũng bị đưa lên “bàn cân” đo đếm thật giả.
 
Theo Báo Đất Việt

Leave a Reply