8 điều cần làm khi sở hữu Kindle Fire

 Với mức giá rất cạnh tranh, Kindle Fire có vẻ như nằm trong “tầm tay với” của nhiều người. Để tăng hiệu năng sử dụng cho dòng máy tính bảng hấp dẫn này, khi mua về bạn nên thực hiện thêm một số bổ sung đơn giản.  1. Mua cáp micro-USB
Nếu bạn có nhu cầu chép các tập tin từ máy tính vào Kindle Fire thì chắc chắn bạn cần phải có một sợi cáp giao tiếp qua cổng USB. Lúc này, bạn sẽ phải mua thêm một sợi cáp giao tiếp theo chuẩn micro- USB vì Amazon không bán kèm nó theo thiết bị. Tuy nhiên, nếu bạn đã có một sợi cáp chuẩn micro-USB dùng cho điện thoại di động thì bạn cũng có thể tận dụng nó để dùng cho Kindle Fire. 2. Sưu tập ebook miễn phí Bạn không có đủ tiền để xây dựng một thư viện ebook ấn tượng trên Kindle Fire của bạn? Đừng lo, bạn vẫn có thể xem nhiều ebook miễn phí từ Amazon (http://www.amazon.com/ b?ie=UTF8&node=2245146011). Tuy nhiên, nếu chúng vẫn không đáp ứng được nhu cầu của bạn thì bạn có thể truy cập thêm các trang web chuyên cung cấp các quyển ebook miễn phí theo định dạng PDF như: PlaneteBook (http://planetebook. com), Google Books (http://books. google.com) và ManyBooks (http:// manybooks.net).
3. Gửi tài liệu
Bạn có thể chuyển các tập tin có định dạng pdf, txt và prc lên các thiết bị khác bằng cách sử dụng cáp USB, hoặc gửi chúng đến các địa chỉ email được liệt kê trong ứng dụng Docs và họ ngay lập tức sẽ có sẵn để đọc trên thiết bị.
4. Tải về một chương trình quản lý tập tin
Một chương trình quản lý tập tin sẽ cho phép bạn dễ dàng quản lý và xem các tập tin hiện có trên Kindle Fire. Bạn có thể tải về các ứng dụng quản lý tập tin miễn phí như ES File Explorer hoặc AndroXplorer từ Amazon Appstore để có thể xem các tập tin cũng như cài đặt các ứng dụng Android thông qua các tập tin APK.
5. Làm quen với phần “Manage your Kindle” trên Amazon.com
Nhiều chức năng quan trọng của Kindle Fire lại được lưu trữ trong “đám mây” của Amazon. Bạn sẽ phải sử dụng chức năng Manage your Kindle trên trang web của Amazon để thực hiện những thao tác như: thay đổi tên thiết bị, quản lý lưu trữ, video và âm nhạc.
6. Thay đổi User Agent trong trình duyệt
Theo mặc định, trình duyệt web của Kindle Fire được thiết lập để tối ưu hóa cho mỗi trang web, điều này có nghĩa là nó sẽ tự động nạp các giao diện dành cho thiết bị di động của các trang web vốn có nhiều giới hạn về khả năng hiển thị. Tuy vậy, Kindle Fire hoàn toàn có khả năng hiển thị phiên bản đầy đủ của các trang web nếu bạn thay đổi các thiết lập mặc định này. Đầu tiên, bạn khởi động trình duyệt và chọn Menu > Settings, sau đó chọn tùy chọn Desktop: Optimize for desktop view.
7. Tải nhạc lên Amazon
Tải các tập tin nhạc của bạn lên Amazon Cloud Player (http://tinyurl.com/3wsspbq) và thưởng thức nội dung của nó bằng cách stream thông qua kết nối Internet. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều dung lượng lưu trữ vốn khiêm tốn của Kindle Fire.
8. Tìm và tải thêm nhiều ứng dụng khác
Amazon Appstore là một kho ứng dụng chính dành cho Kindle Fire nhưng nó lại không có nhiều ứng dụng Android phổ biến. Để tải và cài đặt thêm các ứng dụng từ một kho ứng dụng khác, bạn vào phần Settings sau đó chọn Device và chọn ON cho mục Allow Installation of Applications. Tiếp theo, bạn hãy khởi động trình duyệt web của Kindle Fire rồi truy cập vào địa chỉ http://m.getjar. com để lựa chọn và tải về rất nhiều ứng dụng dành cho Android từ website này. 

VÕ XUÂN VỸ
Khoahocphothong

http://www.khoahocphothong.com.vn/news/detail/11712/8-dieu-can-lam-khi-so-huu-kindle-fire-.html 

Leave a Reply